loading...
Bán
hàng đa cấp hay kinh doanh đa cấp hoặc kinh doanh theo mạng ( tên nguyên
gốc
tiếng anh là Multilevel Marketing - MLM - ) là một hình thức kinh doanh đã xuất
hiện
và phát triển từ giữa thế kỷ XX, một nhánh đầy triển vọng của lĩnh vực bán hàng
trực
tiếp ( Direct Selling ), đã có mặt và phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia
trên thế
giới
từ những nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản… cho tới các nước đang phát triển
khác
như
Trung Quốc, Brazill. Trong đó, nhiều quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái
thành
tựu đáng kể góp phần vào quá trình phát triển nền kinh tế quốc gia.
Không
nằm ngoài xu thế hội nhập và phát triển của nước ta, từ những năm cuối
cùng
của thế kỷ XX bán hàng đa cấp cũng đã bắt đầu xuất hiện và phát triển ở nước
ta.
Khởi
đầu là những sự hợp tác phân phối rồi sau đó là sự hiện diện trực tiếp của các
công
ty
nước ngoài và các doanh nghiệp thuần Việt kinh doanh trong lĩnh vực này. Thập
kỷ
đầu
tiên của thế kỷ XXI đã chứng kiến sự bùng nổ của bán hàng đa cấp ở nước ta.
Hàng
loạt
doanh nghiệp ra đời trong đó có sự xuất hiện của các tập đoàn kinh doanh đa cấp
hàng
đầu thế giới, các công ty này không ngừng lớn mạnh, nhiều công ty trong số đó
có
cả
mạng lưới phân phối quy mô toàn quốc với số lượng người tham gia rất lớn bao
gồm
đủ
mọi thành phần, đủ lứa tuổi và doanh số bán của chúng là những con số khổng lồ.
Trong
bối cảnh đó, không ít các công ty đã lợi dụng sự mới mẻ, thiếu hiểu biết của
người
dân và kẽ hở của pháp luật để tiến hành lừa đảo, kinh doanh đa cấp bất chính.
Những
điều này tác động không nhỏ đến nền kinh tế, đến lao động và tác động hoàn toàn
không
nhỏ đến đội ngũ sinh viên. Những vấn đề khá khái quát nêu trên cho thấy rằng
bán
hàng
đa cấp là một mô hình kinh doanh mới nhưng nó đang tồn tại như là một vấn đề
nhạy
cảm và nóng bỏng.
Với
sự hướng dẫn của Ths. Nguyễn Thị Phương Lan, em chọn nghiên cứu đề tài :
’
Hoàn thiện hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam ‘ với mục
đích :
-
Khái quát về hoạt động bán hàng đa cấp nhằm cung cấp cái nhìn khoa học về hình
thức
kinh doanh này.
-
Đánh giá thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt nam qua đó rút ra các ưu
nhược
điểm và nguyên nhân của nhược điểm.
-
Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt
Nội
dung của bài gồm 3 phần
-
Chương I : Cơ sở lý thuyết. Phần này khái quát những vấn đề lý luận về hoạt
động
bán
hàng đa cấp từ đó cung cấp cơ sở cho hoạt động phân tích ở các chương sau.
-
Chương II: Thực trạng hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam , tập trung
vào giai
đoạn
2007-2010. Dựa trên số liệu thu thập được để phân tích và đưa ra toàn cảnh
hoạt
động bán hàng đa cấp đang diễn ra tại nước ta, đánh giá những điểm mạnh và
điểm
yếu của hoạt động bán hàng đa cấp.
-
Chương III: Định hướng và giải pháp để phát triển bán hàng đa cấp ở nước ta
trong
giai đoạn tiếp theo.
Tải về để xem tiếp
Hướng dẫn tải tài liệu này:
- Bước 1: Sử dụng điện thoại di động để Soạn tin: XN 1007 gửi 8785 (15.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút Xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải tài liệu
Hướng dẫn tải tài liệu này:
- Bước 1: Sử dụng điện thoại di động để Soạn tin: XN 1007 gửi 8785 (15.000 VNĐ/sms) để lấy mã tải tài liệu này.
- Bước 2: Sau khi nhận được mã, bạn nhập mã vào khung bên dưới và bấm vào nút Xác nhận.
- Bước 3: Bấm vào nút Tải về và biểu tượng dowload để tải tài liệu
loading...
0 nhận xét:
Post a Comment